Nhà máy ô tô GAZ sản xuất các dòng xe Gaz van 3 chỗ, Gaz Van 6 chỗ, Gaz Van Sobol

Nhà máy ô tô GAZ (thành phố Nizhny Novgorod) là một trong những doanh nghiệp lâu đời nhất trong ngành công nghiệp ô tô Nga, cơ sở sản xuất chính của Tập đoàn GAZ. Nhà máy ô tô ở Nizhny Novgorod sản xuất các loại xe ô tô thương mại và một số phiên bản sửa đổi trên nền tảng hoặc trên các đơn vị của chúng.

Tại triển lãm công nghiệp INNOPROM-2023 ở Ekaterinburg, nhà máy đã giới thiệu một số mẫu xe ô tô của mình. Đây không phải là toàn bộ dòng sản phẩm của nhà máy mà chỉ những mẫu xe được sử dụng nhiều nhất trong giao thông đô thị.

Nhà máy GAZ không chỉ phát triển các mẫu xe mới mà còn tập trung vào việc hiện đại hóa và mở rộng phạm vi sử dụng những mẫu xe thế hệ mới nhất. Trong điều kiện hiện nay, chính sách như vậy là khá hợp lý và đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Tại triển lãm INNOPROM-2023, phóng viên Sputnik đã đến thăm gian hàng của nhà máy GAZ.

Trả lời phỏng vấn độc quyền của Sputnik, ông Nikolai Markov, nhân viên truyền thông của nhà máy ô tô, cho biết: “Lần này, nhà máy GAZ giới thiệu 7 chiếc ô tô. Trước hết, đây là chiếc xe tải hạng trung có mui trần Valdai 8 bắt đầu được sản xuất hàng loạt trong năm nay. Xe tải được trang bị động cơ diesel 2,5 lít hoàn toàn mới, tăng khả năng chịu tải. Tổng trọng lượng là 7,5 tấn. Mức tiêu thụ nhiên liệu đã giảm so với xe tải Valdai thế hệ trước”.

Một vật trưng bày khác là xe điện GAZelle-E-NN. Theo ông Nikolai Markov, mấy năm trước, nhà máy đã bắt đầu sản xuất hàng loạt ô tô với lực kéo 100% bằng điện. Đây là những chiếc xe tải, xe buýt, khung gầm dành cho các cấu trúc thượng tầng đặc biệt. Số km đi được tối đa cho một lần sạc đầy của xe điện GAZ lên tới 150 km, khá chấp nhận được trong thành phố. Nhưng như một tùy chọn, nhà máy có thể tăng con số này lên 200 km. Chẳng bao lâu nữa, dòng xe điện Nizhny Novgorod sẽ được bổ sung bằng xe buýt cỡ nhỏ có tầng thấp. Những chiếc xe buýt điện đang chạy thử nghiệm tại nhà máy.

Tại triển lãm INNOPROM-2023, nhà máy đã giới thiệu những phiên bản sửa đổi của dòng xe GAZelle-NN (với các loại động cơ truyền thống) mà ở Nga được gọi là phân khúc “phương tiện giao thông xã hội”. Ví dụ, chiếc xe cứu thương mới có ba đặc điểm chính.

Ông Nikolai Markov lưu ý: “Đặc điểm đầu tiên là hệ thống dẫn động cầu sau với một bánh trên mỗi trục, đây không phải là đặc trưng của dòng xe GAZelle. Tuy nhiên, nhờ đó chúng tôi có thể tăng thể tích bên trong cabin. Nhưng khả năng chuyên chở của xe (mà yếu tố này cũng rất quan trọng đối với xe cứu thương) không hề giảm đi vì chúng tôi sử dụng lốp xe rộng hơn”.

0983.654.880